NHỮNG LOÀI CÂY CẢNH THƯỜNG XUYÊN SỬ DỤNG CHO DỊP TẾT

Dịp tết là khoảng thời gian nghỉ ngơi của người dân Việt Nam chúng ta. Sau một năm lao động vất vả vào dịp tết các thành viên trong gia đình sẽ tụ họp với nhau. Truyền thống của người dân Việt Nam chúng ta là dọn dẹp và trang trí nhà cửa để chào đón ngày tết. Chính vì vậy những chậu cây cảnh được sử dụng rất trong dịp tết vì chúng là giúp mang lại màu sắc mới cho ngôi nhà vào dịp tết và làm bừng sáng cả không gian sống của chúng ta vào dịp tết. Việc chọn chậu cây cảnh trang trí trong dịp tết không giống như việc chọn cây cảnh cho những dịp lễ  khac, bởi vì trong dịp tết chúng ta phải chọn được những giống cây mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp vào dịp tết. Một số giống cây cảnh thường xuyên được sử dụng vào dịp tết như sau:

Xem thêm: MUA CHẬU TRỒNG CÂY CẢNH Ở ĐÂU LÀ TỐT NHẤT?

chau-cay-dip-tet

chau-cay-dip-tet

Mai vàng là biểu trưng của ngày tết miền Nam nên đây chắc chắn là là giống cây cảnh được ưu tiên hàng đầu khi chúng ta quyết định mua cây cảnh trang trí nhà cửa trong dịp tết. Cũng tương tự như vậy thì những chậu hoa đào báo hiệu ngày tết đến với khu vực miền Bắc của nước ta. Đây là hai giống cây cảnh đặc trưng và phù hợp nhất để sử dụng trong ngày tết.

Những chậu trồng cây quất cảnh mang đầy lộc xanh và quả sum xuê mang tới ý nghĩa thịnh vượng cũng là giống cây cảnh xuất hiện nhiều tron dịp tết ở Việt Nam. Đây là một giống cây cảnh có quả dễ chăm sóc lại có thể tận dụng sử dụng sau dịp tết nên chúng rất được lòng nhiều người. Cộng với giá thành phải chăng hơn mai vàng hay hoa đào nên có thể nói những chậu quất cảnh là phổ biến nhất trong dịp tết.

chau-trong-cay-dep

chau-trong-cay-dep

Cúc vàng mang lại ý nghĩa may mắn, tài lộc để chào đón một năm mới suôn sẽ nên rất phù hợp để trang trí nhà vào dịp tết. Vẻ đẹp của những chậu hoa cúc vàng rất đơn giản những lại cực kỳ cuốn hút. Nhờ màu sắc nổi bật nên chúng giúp không gian nhà cửa của chúng ra trong sáng và bắt mắt hơn.

Hoa đồng tiền với cái tên mang ý nghĩa của tiền bạc tài lộc phù hợp với không khí ngày tết. Đây là giống hoa cảnh nhỏ xinh, phù hợp để trang trí trên bàn tiếp khách và nhiều vị trí nhỏ khác trong không gian của gia đình.

Những chậu thủy tiên được sử dụng để trang trí vào dịp tết phổ biến vào những năm gần đây. Thủy tiên mang vẻ đẹp sang trọng, kiêu sa nên được phù hợp để trang trí ở những ngôi nhà mang phong cách hiện đại.

Trên đây là những là giống cây cảnh rất phù hợp để trang trí nhà cửa vào ngày tết. Đây chỉ là những giống cây phổ biến và mang nhiều ý nghĩa tốt lành trong ngày tết. Bạn có thể chọn một trong số những giống cây cảnh ở trên hoặc có thể chọn cây cảnh theo sở thích sao cho không gian nhà cửa gọn gàng và lung linh nhất.  Hãy cùng những chậu cây cảnh đẹp để tận hưởng không khí của dịp tết.

Leave a comment